Trong tổng lượng khách đến Đà Nẵng mỗi năm, thì thị trường khách nội địa vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn. Do đó, việc xây dựng và làm mới các sản phẩm phục vụ du khách – đặc biệt là khách trong nước, sẽ góp phần tăng trưởng doanh thu từ du lịch cho thành phố.

Mùa cao điểm, các khu điểm du lịch luôn đông kín khách. TRONG ẢNH: Khách tham quan tại khu du lịch Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Lần thứ ba chọn Đà Nẵng là điểm đến cho gia đình trong mỗi mùa hè, chị Võ Thị Minh Thúy (du khách Hà Nội) bày tỏ: “Mỗi lần đến Đà Nẵng lại có thêm một cái mới để trải nghiệm. Nếu như năm ngoái chúng tôi tới để được chiêm ngưỡng cây cầu Vàng gây sốt trên mạng xã hội, thì năm nay gia đình tôi muốn được hòa mình vào dòng người để ngắm pháo hoa từ hai bờ sông Hàn”.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, Đà Nẵng vẫn là điểm đến có sự đa dạng về sản phẩm du lịch như: có biển, có núi, có sông…; gần các di sản văn hóa như phố cổ Hội An, cố đô Huế, giúp du khách có nhiều lựa chọn về các loại hình du lịch. Ngoài ra, sản phẩm du lịch là các khu vui chơi giải trí liên tục được bổ sung, làm mới cộng với thương hiệu du lịch Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện đã ghi được dấu ấn nên vẫn đang thu hút du khách.

Nắm bắt được nhu cầu cũng như thị hiếu của du khách, vài năm gần đây, ngành du lịch thành phố cũng như các công ty lữ hành đều tìm cách xây dựng các sản phẩm du lịch mới. Vẫn là tour tham quan bán đảo Sơn Trà, nhưng Công ty Sự kiện và Du lịch kết nối mới (Necotour) đã xây dựng tour Khám phá rừng già trong lòng phố trẻ. Tour này được lồng ghép trong các chương trình của dòng khách MICE, khi đó khách không chỉ tham gia các hoạt động tập thể mà vẫn có được những trải nghiệm gần gũi, khám phá thiên nhiên ngay trong lòng thành phố.

Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT Necotour nhìn nhận, xu hướng của khách nội địa thường chờ đến dịp hè để đi nghỉ mát cùng gia đình hoặc công ty, vì vậy các hoạt động đồng đội (teambuilding), các tour thiên về nghỉ dưỡng, trải nghiệm, kết nối tăng tinh thần đoàn kết thường được các công ty, đơn vị lựa chọn cho nhân viên của mình. Do đó, xây dựng các chương trình tour, làm mới các sản phẩm du lịch để phù hợp với đối tượng khách là rất cần thiết.

Một trong những sản phẩm được các doanh nghiệp khai thác khách du lịch quan tâm, làm mới, đó là đội tàu du lịch đường thủy nội địa. Anh Lê Văn Phú, hội viên Chi hội Vận chuyển du lịch đường thủy nội địa cho hay, ngoài tour Thưởng ngoạn sông Hàn về đêm, hiện nay một số tàu du lịch cũng làm mới dịch vụ như có thêm các hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật múa Chăm, chơi nhạc cụ truyền thống… để phục vụ du khách.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, ngành du lịch cũng rất quan tâm đến việc tạo ấn tượng về điểm đến bằng các hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tốt… với mục tiêu giữ khách lưu trú tại Đà Nẵng lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Lâu nay, biển Đà Nẵng luôn là điểm đến được du khách yêu thích và lựa chọn nên ngành du lịch luôn tìm cách tạo ra các sản phẩm mới để thu hút du khách. Các hoạt động được tổ chức thường niên như: chương trình “Khai trương mùa du lịch biển”, “Điểm hẹn mùa hè”… với nhiều hoạt động phụ trợ đi kèm đã tạo ra không khí sôi động trong những ngày hè.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, mùa cao điểm khách du lịch, có ngày biển Đà Nẵng đón vài ngàn lượt khách đến vui chơi, tắm biển. Vì vậy, công tác an ninh trật tự, cứu hộ, vệ sinh môi trường luôn đặt lên hàng đầu nhằm bảo đảm sự an toàn cho du khách vui chơi, tắm biển. Công tác cứu hộ, trật tự được tăng cường tối đa lực lượng trên các tuyến biển, đặc biệt những bãi tắm có đông du khách…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, thời gian qua, nhiều sản phẩm du lịch mới như: chợ đêm Sơn Trà, các hoạt động vui chơi giải trí về đêm được đưa vào khai thác phần nào đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách đến Đà Nẵng. Song song đó, ngành du lịch thành phố cũng từng bước đa dạng các sản phẩm du lịch để phục vụ khách như: phát triển thêm các sản phẩm du lịch chú trọng yếu tố tự nhiên, ưu tiên công tác bảo tồn, tôn tạo thiên nhiên và tạo ra các sản phẩm du lịch bền vững, gắn với thiên nhiên; gắn kết các giá trị văn hóa, lịch sử của thành phố với các di sản văn hóa nổi tiếng của khu vực như: phố cổ Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn; bảo tồn và khai thác các làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô, điêu khắc đá Non Nước…

Theo DNO

Rate this post
Các tin khác
Sân bay Đồng Hới mở rộng – “Cú hích” cho địa ốc Quảng Bình
Đà Nẵng: 60,5 tỉ đồng xây dựng cảnh quan 2 hồ điều tiết tại Hòa Xuân
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn rót 50 triệu USD xây ‘phố đêm Tokyo’ tại Đà Nẵng
‘Cởi trói’ Đà Nẵng , tạo động lực cả khu vực
Đà Nẵng: Đề xuất thêm 6 đường một chiều, cầu qua sông Hàn, hầm qua sân bay
LỊCH BẮN PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG – DIFF 2019
Biển Nguyễn Tất Thành “thức dậy” sau nhiều năm ngủ quên !
Cafe BĐS giới thiệu dự án Diamond Center
Đà Nẵng:4.298m2 xây quảng trường kết hợp đậu xe cuối đường Nguyễn Sinh Sắc
Doanh nghiệp Nhật rót 100 triệu USD xây dựng khu du lịch tại Đà Nẵng
MAXLAND TỔ CHỨC TRAINING DỰ ÁN CHO NHÂN VIÊN MỚI – 4/2019
LỄ MỞ BÁN DỰ ÁN KIM LONG CITY – PHÂN KHU SPECIAL GOLD
LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG PHÂN PHỐI VÀ RA QUÂN DỰ ÁN KIM LONG CITY – PHÂN KHU SHOPHOUSE SPECIAL GOLD
MÔ HÌNH SHOPHOUSE: MỘT CĂN HỘ, BA LỢI ÍCH
DOANH NGHIỆP HOA KỲ LẬP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ 87 TRIỆU USD VÀO ĐÀ NẴNG
TƯƠNG LAI CỦA NHÀ Ở BẤT ĐỘNG SẢN HẠNG SANG SẼ RA SAO
“ÔNG LỚN” ĐỊA ỐC KHỞI ĐỘNG NĂM 2019 VỚI HÀNG LOẠT DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG NGHÌN TỶ ĐỔ BỘ CÁC TỈNH DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG BẢNG GIÁ ĐẤT ĐÀ NẴNG NĂM 2019
DU LỊCH ĐÀ NẴNG – CƠ HỘI CHO TUYẾN ĐƯỜNG BIỂN NGUYỄN TẤT THÀNH
CHÍNH PHỦ GIAO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ĐẦU TƯ CẢNG LIÊN CHIỂU
CÁCH “BẮT MẠCH” BONG BÓNG BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2019
ÔNG PHAN VIỆT CƯỜNG GIỮ CHỨC BÍ THƯ TỈNH ỦY TỈNH QUẢNG NAM
Thửa đất có nhiều người sở hữu, cấp sổ đỏ như thế nào?
Chuyên gia bình chọn 10 sự kiện bất động sản tiêu biểu năm 2018
THE ROYAL RIVER – TIỆC TRI ÂN & LỄ RA MẮT PHÂN KHU 23/12/2018
ĐÀ NẴNG SAU CƠN LỤT LỊCH SỬ – NHIỀU CHUYỆN BI HÀI
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn là kênh đầu tư hiệu quả
Phân khúc shophouse đang lên ngôi, lời khuyên nào cho người mua nhà?
MAXLAND TỔ CHỨC TRAINING DỰ ÁN CHO NHÂN VIÊN
TIỆC TRI ÂN & LỄ RA MẮT DỰ ÁN THE ROYAL RIVER – 25/11/2018
Quý 4 năm 2018 bùng nổ cạnh tranh ở phân khúc bất động sản cao cấp
XU HƯỚNG DỊCH CHUYỂN DÂN CƯ ĐÀ NẴNG
KHƠI THÔNG SÔNG CỔ CÒ – KHƠI THÔNG “ĐIỂM NGHẼN” LIÊN KẾT DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN
CÓ NÊN ĐẦU TƯ DỰ ÁN THE ROYAL RIVER
Đà Nẵng: Đầu tư 2 dự án hầm chui tại nút giao thông phía tây cầu Rồng
Co-living và Co-working đang là mảng ăn tiền lớn tại Việt Nam
Xem thêm
Liên Hệ Chúng Tôi