DU LỊCH ĐÀ NẴNG – CƠ HỘI CHO TUYẾN ĐƯỜNG BIỂN NGUYỄN TẤT THÀNH

Với sự phát triển mạnh của du lịch thành phố, lượng khách đến các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành cũng tăng trưởng trong thời gian qua.

Trước yêu cầu cần quan tâm, phát triển lợi thế của cung đường biển này, đề án “Quản lý và khai thác du lịch tại bãi biển Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2018-2020” của ngành du lịch đã và đang được triển khai. Đây chính là cơ hội để khai thác hiệu quả tiềm năng bãi biển nhằm thu hút khách trong dịp hè năm 2019.

Bãi biển Nguyễn Tất Thành đẹp nhưng các tiện ích còn khá nghèo nàn, chưa thu hút khách.

Theo thống kê của Sở Du lịch, dự báo lượng khách tại các bãi biển trên tuyến Nguyễn Tất Thành sẽ tăng trung bình khoảng 15 – 20%/năm do xu thế di dân từ nông thôn đến thành thị, lượng công nhân, sinh viên từ các khu công nghiệp và sự phát triển của các dự án đầu tư xây dựng khu du lịch, khu đô thị mới…

Từ đầu năm 2018, đề án quản lý và khai thác các bãi biển du lịch tuyến đường Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2018-2020 được triển khai. Có 7 công trình xây dựng cơ bản được phân kỳ triển khai gồm: đầu tư điện chiếu sáng trang trí vỉa hè; cải tạo kè bậc cấp lên xuống biển; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện hạ thế và chiếu sáng cho các cụm dịch vụ; lối lên xuống biển dành cho xe cơ giới; nhà vệ sinh công cộng, đầu tư bổ sung cây xanh.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã kêu gọi lắp đặt 34 ghế đá tại khu vực vỉa hè và triển khai đặt hàng 4 sân bóng đá, 12 sân bóng chuyền, 4 bộ xà đơn, 4 bộ xà kép; kêu gọi được 6 tổ chức, cá nhân tham gia khai thác dịch vụ tại tuyến biển Nguyễn Tất Thành; kêu gọi xã hội hóa lắp đặt dù màu tại các tổ kinh doanh dịch vụ và phao màu tại các điểm cho thuê phao…

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Ban quản lý) cho biết, cùng với cơ sở hạ tầng, công tác cứu hộ tại bãi biển này được chú trọng. Ban quản lý đã trang bị 2 thúng composite, 15 bảng báo vùng xoáy, khu vực nguy hiểm bố trí tại 5 trạm cứu hộ; 4 hệ thống phao giới hạn (hệ thống dây phao dài…); đồng thời, triển khai lắp đặt bảng lịch trực cứu hộ tại các trạm cứu hộ để người dân và du khách được biết và bố trí 33 nhân viên trực cứu hộ tại khu vực bãi biển. Nhờ đó, công tác cứu hộ đã ngày càng bảo đảm, tạo sự yên tâm cho người dân và du khách khi tham gia tắm biển tại các bãi tắm công cộng do ban quản lý đảm trách.

Tuy nhiên, ông Phan Minh Hải cho rằng, việc phát triển du lịch dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành dù đã có sự quan tâm, đầu tư ban đầu, nhưng vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tiện ích công cộng gồm điện, nước, vỉa hè, bậc cấp lên xuống biển… chưa được hoàn thiện; bờ biển ngắn không có quỹ đất phát triển dịch vụ; sản phẩm du lịch thiếu sự đầu tư, còn đơn điệu nghèo nàn chưa tương xứng với tiềm năng hiện có; cống thoát nước ra biển gây mùi hôi.

Do bãi biển nằm trong khu vực là vịnh nên nước từ các sông đổ ra biển gây ô nhiễm dẫn đến hạn chế trong việc kêu gọi đầu tư. Thời tiết mùa mưa bão khắc nghiệt cũng gây tâm lý không tích cực cho các nhà đầu tư; còn tình trạng người dân tập trung thuyền thúng, buôn bán hải sản không đúng vị trí quy định gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị, mỹ quan du lịch.

Do đó, để tạo được sự đột phá hấp dẫn cho bãi biển Nguyễn Tất Thành, ngành du lịch thành phố chú trọng vào mục tiêu chính là tạo ra sản phẩm du lịch có sự khác biệt mang tính đặc trưng vùng miền, du lịch có trách nhiệm với cộng đồng, tái hiện được nét văn hóa của người dân địa phương.

Trong đó, tập trung đầu tư phát triển 2 cụm dịch vụ tổng hợp tạo sự khác biệt trên địa bàn quận Liên Chiểu (khu vực từ khu du lịch Xuân Thiều đến bãi tắm Nam Ô) bao gồm khu tổ chức sự kiện, hoạt động cộng đồng; khu cắm trại lưu động; khu dịch vụ ẩm thực – lưu niệm; khu check in; khu vui chơi cho trẻ em; khu tắm nước ngọt di động; dịch vụ nhà phao nổi; dịch vụ bar bãi biển… để có thể thu hút khách cũng như tạo được không gian vui chơi tắm biển cho người dân địa phương.

Theo: Báo Đà Nẵng Online

 

Rate this post
Các tin khác
Đầu tư Bất Động Sản – không phải ai cũng thành công và lời khuyên hữu ích !
Bất động sản là gì? Đặc điểm cơ bản của Bất động sản
Vượt Tokyo, Hội An được vinh danh là thành phố số một thế giới
Đà Nẵng: Đất ở đường 7,5m trở lên mới được xây nhà hàng ăn uống
Bất động sản công nghiệp, du lịch – nghỉ dưỡng, xanh và thông minh đang là ba xu thế chủ đạo trong định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Sự trở lại của bất động sản Quảng Nam Đà Nẵng trong giai đoạn cuối năm 2019
Dự án duy nhất có sổ đỏ tại miền Trung mở bán giai đoạn đầu tiên
Sân bay Đồng Hới mở rộng – “Cú hích” cho địa ốc Quảng Bình
Đà Nẵng: 60,5 tỉ đồng xây dựng cảnh quan 2 hồ điều tiết tại Hòa Xuân
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn rót 50 triệu USD xây ‘phố đêm Tokyo’ tại Đà Nẵng
‘Cởi trói’ Đà Nẵng , tạo động lực cả khu vực
Mùa đón khách nội địa
Đà Nẵng: Đề xuất thêm 6 đường một chiều, cầu qua sông Hàn, hầm qua sân bay
LỊCH BẮN PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG – DIFF 2019
Biển Nguyễn Tất Thành “thức dậy” sau nhiều năm ngủ quên !
Cafe BĐS giới thiệu dự án Diamond Center
Đà Nẵng:4.298m2 xây quảng trường kết hợp đậu xe cuối đường Nguyễn Sinh Sắc
Doanh nghiệp Nhật rót 100 triệu USD xây dựng khu du lịch tại Đà Nẵng
MAXLAND TỔ CHỨC TRAINING DỰ ÁN CHO NHÂN VIÊN MỚI – 4/2019
LỄ MỞ BÁN DỰ ÁN KIM LONG CITY – PHÂN KHU SPECIAL GOLD
LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG PHÂN PHỐI VÀ RA QUÂN DỰ ÁN KIM LONG CITY – PHÂN KHU SHOPHOUSE SPECIAL GOLD
MÔ HÌNH SHOPHOUSE: MỘT CĂN HỘ, BA LỢI ÍCH
DOANH NGHIỆP HOA KỲ LẬP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ 87 TRIỆU USD VÀO ĐÀ NẴNG
TƯƠNG LAI CỦA NHÀ Ở BẤT ĐỘNG SẢN HẠNG SANG SẼ RA SAO
“ÔNG LỚN” ĐỊA ỐC KHỞI ĐỘNG NĂM 2019 VỚI HÀNG LOẠT DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG NGHÌN TỶ ĐỔ BỘ CÁC TỈNH DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG BẢNG GIÁ ĐẤT ĐÀ NẴNG NĂM 2019
CHÍNH PHỦ GIAO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ĐẦU TƯ CẢNG LIÊN CHIỂU
CÁCH “BẮT MẠCH” BONG BÓNG BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2019
ÔNG PHAN VIỆT CƯỜNG GIỮ CHỨC BÍ THƯ TỈNH ỦY TỈNH QUẢNG NAM
Thửa đất có nhiều người sở hữu, cấp sổ đỏ như thế nào?
Chuyên gia bình chọn 10 sự kiện bất động sản tiêu biểu năm 2018
THE ROYAL RIVER – TIỆC TRI ÂN & LỄ RA MẮT PHÂN KHU 23/12/2018
ĐÀ NẴNG SAU CƠN LỤT LỊCH SỬ – NHIỀU CHUYỆN BI HÀI
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn là kênh đầu tư hiệu quả
Phân khúc shophouse đang lên ngôi, lời khuyên nào cho người mua nhà?
MAXLAND TỔ CHỨC TRAINING DỰ ÁN CHO NHÂN VIÊN
TIỆC TRI ÂN & LỄ RA MẮT DỰ ÁN THE ROYAL RIVER – 25/11/2018
Quý 4 năm 2018 bùng nổ cạnh tranh ở phân khúc bất động sản cao cấp
XU HƯỚNG DỊCH CHUYỂN DÂN CƯ ĐÀ NẴNG
KHƠI THÔNG SÔNG CỔ CÒ – KHƠI THÔNG “ĐIỂM NGHẼN” LIÊN KẾT DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN
CÓ NÊN ĐẦU TƯ DỰ ÁN THE ROYAL RIVER
Đà Nẵng: Đầu tư 2 dự án hầm chui tại nút giao thông phía tây cầu Rồng
Co-living và Co-working đang là mảng ăn tiền lớn tại Việt Nam
Xem thêm
Liên Hệ Chúng Tôi